Tin tức
Tu học
Đời sống
Tuổi trẻ
Diễn đàn
Người thời nay
Thời đại
Văn hóa
Văn học
Phật giáo Việt Nam
Nghiên cứu
Quốc tếThư viện
*
tin tức Diễn đàn
Khi mang lại chùa, từ ngoài cổng đi vào họ nhìn bên phải thấy tượng một vị khôn cùng hiền hòa, dân gian điện thoại tư vấn đó là Ông thiện. Đó hình mẫu của Ngài Vi Đà. Còn phía bên trái là tượng một vị rất dữ dằn, dân gian hotline đó là Ông ác. Đó mẫu Tiêu Diện Đại Sĩ (hoá thân của ý trung nhân Tát Quan cố gắng Âm).

Bạn đang xem: Hộ pháp tạng bồ tát


*

Vi Đà bồ tát nguyên là cục cưng Thất khiếu nại Đà của đạo Bà La Môn, là con trai của thần Hộ pháp Phật giáo Đại Tự tại Thiên, sau đó trở thành thần Hộ pháp của Phật giáo. Trong mặt hàng ngũ rất nhiều vị cục cưng Hộ pháp thì Vi Đà tiếng tăm bởi năng lực chạy cấp tốc như bay. Tương truyền sau khi Thích Ca Mâu Ni Phật nhập diệt, chư thiên thần và chúng Vương bàn về vấn đề hỏa thiêu di thể, nhặt Xá lợi bái trong tháp. Lúc này Đế yêu thích Thiên cố kỉnh bình thất bảo cho chỗ thiêu để mang Xá lợi vị trước tê Ngài đã làm được Đức Phật chấp thuận cho một mẫu răng đem về để dựng tháp thờ. Nhưng lúc ấy có quỷ La ngay cạnh nấp bên tín đồ Đế ham mê Thiên, thừa lúc Ngài không chăm chú bèn trộm răng Phật. Vi Đà Tôn Thiên bắt gặp bèn đuổi theo, nhanh như tia chớp, trong nháy mắt đã bắt được quỷ La liền kề tống vào ngục, trả lại răng Phật cho Đế mê thích Thiên, được chư Thiên khen ngợi. Từ đó về sau, Vi Đà được mang lại là có thể xua xua tà ma, bảo hộ Phật pháp, đảm đang trọng trách đảm bảo linh tháp (stupa) của Phật Tổ (chứa xá lợi Phật). Kể từ đó hình mẫu Vi Đà được tuy nhiên hành thuộc linh tháp chứa Xá lợi, mang chân thành và ý nghĩa bảo vệ bình an cho Đức Phật.

*

Tiêu diện đại sĩ là vị người thương Tát chuyên thu phục quỷ yêu, cứu vớt độ chúng sanh. Hòa mình của ngài ý trung nhân Tát Quan nắm Âm phương diện trước là mẫu mang sắc đẹp tướng nữ, vô cùng mực từ bi cùng với dương bỏ ra ngọc liễu và bình cam lồ chuẩn bị sẵn sàng độ sanh giải nạn. Khía cạnh sau của vào vai là hình tướng mạo nam, là 1 vị thần dáng điệu oai phong nghiêm, bộ đồ võ tướng tá nhiều màu sắc sặc sỡ, tay đề xuất cầm lá cờ, tay trái kháng nạnh, khuôn mặt quái dị hung tàn với 3 cái sừng nhọn bên trên đầu và trán, hai mắt lồi to lớn trợn ngược dữ tợn, sáng sủa hoắc, cái miệng rộng nhe răng lởm chởm, khạc ra lửa khói, quan trọng nhất là mẫu lưỡi thè cong dài xuống cho tới ngực. Chiếc lưỡi là hình tượng uy quyền, đặc thù nhất của ông Tiêu. Vào cái trái đất bóng tối dày đặc của ma quỷ, ông Tiêu xuất hiện với gương mặt hung dữ, dễ sợ nhằm xua xua ma quỷ, ác quỷ tránh né ông bằng cách chạy về phía có ánh sáng, khu vực đó ma quỷ sẽ tiến hành cứu vớt thoát khỏi ác đạo.

những người vướng mắc chùa là nơi gợi ý Phật tử trở về tuyến phố lành, thờ Ông thiện đầy đủ rồi, tại sao lại bái Ông ác?

thiệt ra, bạn dạng ý của chư Tổ qua hai mẫu Ông thiện Ông ác, sở hữu một ý nghĩa thâm trầm, cao niên hơn. Cũng chính vì lòng trường đoản cú bi trong phật giáo lúc nào cũng muốn đem lại sự an vui lợi lạc cho toàn bộ chúng sanh, tuy thế do chuyên môn chúng sanh không giống nhau, nên các phương tiện thể hóa độ của chư Phật, Bồ-tát cũng khác nhau. Có người tiêu dùng lời thánh thiện hòa, cử chỉ yêu thích chỉ dạy họ ngay lập tức cảm thích nghe theo. Có tín đồ ngang bướng cần sử dụng lời hiền hòa nói bọn họ không chịu nghe, buộc lòng phải tất cả thái độ ngoài ra ác dữ new chuyển họ được. Như trên đã nói, ý trung nhân Tát Quan chũm Âm vì phương tiện cứu độ loài quỷ đói, không để họ thường xuyên gây tạo ác nghiệt ăn thịt bạn nữa; yêu cầu vì lòng đại trường đoản cú bi, người tình Tát Quan ráng Âm đã đề nghị hiện thân vào chủng loại quỷ đói, đóng vai ông ác, nhằm rồi ở đầu cuối cảm hóa được loài bọn chúng sanh này.

Trang chủ
Tượng
Truy cập nhanh
Tìm theo chất liệu
Theo yêu cầu sử dụngTượng Phật, người tình Tát
Tượng người thương Tát, Thần Linh
Tượng
Tranh
Đồ Thờ
Đồ bái Cúng
Đèn Nến mùi hương Nhang Trầm
Đồng đồng Việt Nam
Đồ Đồng Việt Nam
Máy Nghe Pháp
Thiết bị âm thanh / thiết bị nghe pháp
Pháp Khí
Pháp Khí Phật Giáo
Pháp Phục
Pháp phục mang đến Tu Sĩ (Tăng – Ni) – Pháp Phục Tỳ Kheo
Pháp phục Phật tử
Chuỗi Vòng
THEO CHẤT LIỆUChuỗi Vòng hạt Gỗ
Chuỗi Vòng phân tử Đá QuýTHEO NHU CẦUÔ tô, Nội thất
Quà tặng ngay – Đồ tô điểm ô tô, Nội Thất
Trà Đạo
Đồ Chay & Thiên Nhiên
*

*

*

*

*

*
*
ship hàng toàn quốc
*
Thanh toán khi nhận hàng
*
*

Tượng Để xe cộ Ô sơn / Bàn làm cho Việc

Bộ Tượng Hộ Pháp Vi Đà, Quan công bình Gỗ Hoàng Dương, Để xe cộ Hơi, Để Bàn làm Việc, Cao 12cm, 18cm


Tượng Hộ Pháp - Vi Đà Tôn Thiên ý trung nhân Tát – quan lại Công Hộ Pháp

Vi Đà Hộ Pháp

Trong Phật giáo, Hộ Pháp là tên thường gọi chung cho toàn bộ những ai (bao gồm cả trời cùng người), phạt tâm bảo hộ cho Phật pháp, dùng đủ phương tiện sẽ giúp cho giáo pháp của Phật được vĩnh cửu trên cố kỉnh gian.

Tại những chùa tháp, tự viện, tượng các vị hộ pháp thường đứng ở phía hai bên cổng miếu hoặc sinh hoạt các khu vực như Đại Hùng Bảo Điện, tủ sách – nơi tàng trữ kinh sách... Ở từng quốc gia, khu vực, hiện nay tướng của các vị hộ pháp cũng không giống nhau. Có nơi thờ hai vị thần Thiện / Ác, bao gồm nơi thờ 4 vị (Tứ Thiên Vương), tất cả nơi thờ quan liêu Công hộ pháp, cũng đều có nơi thờ những vị thần Kim Cang...

Trong ghê Phật hay nói những vị hộ pháp nói tầm thường là Vi Đà Tôn Thiên người tình Tát, hay gọi là Vi Đà Hộ Pháp hoặc Vi Đà người thương Tát.

Cũng hoàn toàn có thể hiểu, ý trung nhân Tát Vi Đà đã phát nguyện phù trợ chánh pháp, Ngài rất có thể tuỳ dẫu vậy ứng hiện nên các hình tướng khác biệt để hộ trì chánh pháp. Và bất kỳ người nào phát trung tâm Hộ pháp, làm cho các quá trình hộ trì chánh pháp thì cũng nhận ra sự gia trì không nhỏ của Vi Đà người tình Tát.

Hiện nay, hình tướng thường dùng của người yêu Tát Vi Đà là hình tướng như một vị thiên tướng, mặc áo tiếp giáp sắt, một tay cầm kiếm báu, một tay phòng nạnh, ra dáng hết sức oai nghi. Hình tướng tá này là một trong những biểu pháp giáo dục. Ý của Ngài là mong muốn dạy cho cái đó ta, bao gồm mỗi một người khi biết được Chánh pháp của Phật rồi, phải thường xuyên trì pháp, sống một cuộc sống trong giáo pháp của Phật là y hệt như đang được mặc áo tiếp giáp sắt, luôn đững vững trong đời và không có điều gì khiến cho người đó gục gã được. Thanh gươm báu là mô tả cho trí tuệ, hy vọng nói rằng nếu luôn mặc áo sát của Phật (sống theo lời Phật dạy, y giáo phụng hành, thật thà thực hiện) thì sẽ sở hữu trí tuệ, chuẩn bị sẵn sàng chặt đứt đa số phiền não, làm cho thân tâm luôn luôn được an lạc.

Đối với bất kỳ người làm sao đã mừng đón được Phật pháp, thì chính người đó lại trở thành Hộ Pháp đắc lực mang đến nhà Phật. Hộ pháp như vậy nào? Nếu chân thực đem hồ hết lời Phật day, trong thực tiễn trong cuộc sống, đổi khác thân tâm, biến đổi gia đình càng ngày càng tốt, khiến cho những người người nhìn thấy đều sinh chổ chính giữa hoan hỉ, những thấy Phật pháp thiệt là vi diệu, hầu như phát chổ chính giữa học Phật. Nhờ chính là Phật pháp được ngôi trường tồn. Ý nghĩa của Hộ pháp sống động chính là nơi này.

Xem thêm: Biết Màu Son Cam San Hô Giá Tốt Tháng 1, 2023, Son Cam San Hô Giá Tốt Tháng 1, 2023

Quan Công Hộ Pháp

Quan Công (Quan Vũ, quan lại Vân Trường), là một trong những vị tướng nổi tiếng trong lịch sử dân tộc Trung Quốc thời Hán về tận trung tận nghĩa. Xưa kia, quan Vân Trường khi bại trận đã bị chém đầu vì chưng quân Tồn Quyền. Sách xưa ghi chép, sau khoản thời gian chết, quan Vân ngôi trường bị đoạ vào cõi ngạ quỷ, liên tục ôm trong lòng mối hận bị chém mất đầu, đã nhiều lần hiện nay hồn về để đòi trả đầu. Sau đó, chạm mặt được một vị cao tăng đắc đạo ở Ngọc Tuyền Sơn, đã có vị cao tăng này giáo hoá, khuyên răn giải, tiếp đến làm pháp hội hết sức độ đến ông. Vị vậy, sau này ông đang phát nguyện trở thành fan hộ trì chánh pháp.

Chính vị thế bây giờ nhiều miếu chiền làm việc Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore... Cũng hay thờ tượng quan Công Hộ Pháp cạnh bên Vi Đà Hộ Pháp, như là hai vị hộ pháp.

Tượng quan tiền Công – Vi Đà Hộ Pháp

Hiện nay, những mẫu tượng hộ pháp được tạc trên các non sông có gốc Hoa thường là cả cặp tượng quan lại Công – Vi Đà.

Hình tướng tá của tượng quan lại Công Hộ Pháp hay vẫn không thay đổi như hình tướng quan tiền Vũ (Quan Vân Trường) mà họ hay chú ý thất trên tranh vẽ, phim ảnh.

Hình tướng của Vi Đà Tôn Thiên Hộ Pháp thường là 1 vị thiên tướng oai phong lẫm liệt, toát ra sự oai nghiêm nghi, để cho các ma chướng phải lúng túng và kiêng xa.

Hiện nay, những đạo tràng, tự viện và miếu Tháp đều có thờ tượng Hộ Pháp. Việc thờ Tượng Hộ Pháp ngoài chân thành và ý nghĩa là mong thỉnh những vị hộ pháp bảo lãnh cho Đạo Tràng, bảo hộ cho những Phật tử và bảo hộ cho chánh pháp vĩnh cửu ở trong khu vực đó, thì việc này còn một ý nghĩa khác quan trọng đặc biệt hơn.

Đó là, lúc thờ tượng Hộ Pháp, khi chúng ta nhìn vào sẽ nhắc nhở chính họ trong cuộc sống đời thường hàng ngày, chính ta yêu cầu trở thành một người hộ pháp chân thật của đơn vị Phật. Tuỳ theo năng lực của chính bản thân mình mà làm đủ mọi cách để cho Phật pháp lưu giữ thông, làm cho chánh pháp vĩnh cửu và bọn chúng sanh được hưởng những lợi lạc trường đoản cú Phật pháp. Đặc biệt, chủ yếu mỗi người chúng ta phải là những người dân gương mẫu mã trong vấn đề đưa Phật Pháp thực tiễn, thay đổi một công dân tốt, mẫu mực, desgin một mái ấm gia đình chánh pháp, nhằm xã hội khi chú ý vào đều hoàn toàn có thể phát khởi được tâm hoan lạc và tiếp thu kiến thức theo. Có tác dụng được vậy nên thì trời cũng hoan hỉ, tín đồ cũng hoan hỉ, quỷ thần cũng kính trọng. Đó sống động là chính họ trở thành hộ pháp đắc lực cho nhà Phật.

Tượng Vi Đà Hộ Pháp, quan lại Công Hộ Pháp tại Pháp Duyên

Hầu hết các đạo tràng nhỏ, tư gia hoặc các tự viện đông đảo thờ Vi Đà Hộ Pháp. Một số trong những nơi thờ tượng hộ pháp thường xuyên thờ cả cặp tượng quan tiền Công – Vi Đà. Vày đó, Pháp Duyên cũng cố gắng lựa lựa chọn được những mẫu tượng hộ pháp tốt nhất từ những xưởng tượng uy tín tại Đài Loan, Phúc loài kiến và các xưởng bự tại Việt Nam sẽ giúp cho quý khách có tương đối nhiều lựa chọn phù hợp.

Mong rằng khách hàng sẽ luôn tin tưởng với ủng hộ Pháp Duyên nhằm lưu thông khiếp sách, tượng Phật, những pháp khí nhà Phật.